mai FORUM 2022 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 7 
CEO บจ. mai ร่วมพบปะผู้ลงทุนกว่า 100 บริษัท 28 ต.ค นี้

mai FORUM 2022 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 7   CEO บริษัทจดทะเบียน mai ร่วมพบปะผู้ลงทุนกว่า 100 บริษัท 

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA)  เผยว่า การจัดงานครั้งนี้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้แนะนำธุรกิจ สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้ร่วมงาน ได้แก่กลุ่มนักลงทุน ผู้ประกอบการหรือประชาชนผู้สนใจทั่วไป และประการสำคัญซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจสมาคมคือการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายธุรกิจและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ สมาชิก และพัฒนาบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ให้เป็นต้นแบบ ธุรกิจ SME ในประเทศไทย 

ปัจจุบันสมาคมฯ มีสมาชิก 188 บริษัท คิดเป็นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization)  วันที่ 25 สิงหาคม 2565 คือ  560,473 ล้านบาท ซึ่งสมาคมฯ มีกิจกรรมมากมายในการสร้างเครือข่าย และพัฒนาความรู้ในด้านต่าง  อาทิ IR in Action , คอรส์พัฒนา CFO  อีกทั้งสมาคมฯ ยังมีส่วนร่วมในโครงการ SET Social Impact Gym มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้บริหารเข้าร่วมเป็นโค้ชจิตอาสาเฉลี่ยปีละ 30 ท่าน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ Social Enterprise งานในครั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทางตลาดหลักทรัพย์ mai และได้รับการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชนผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ งาน mai FORUM ตลอดระยะเวลา 7 ปี  และกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF)

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่างาน mai FORUM 2022 : มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 7 เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่ทางตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ร่วมมือกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นการกลับมาจัดงานในรอบ 2 ปีนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 สะท้อนบทบาทของตลาดทุน โดยเฉพาะตลาด mai ในฐานะแหล่งระดมทุนสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ฝ่าฟันช่วงวิกฤตด้านสาธารณสุขและกำลังเข้าสู่บททดสอบที่ท้าทายในวิกฤตการเงินโลก ที่ผ่านมาตลาด mai เติบโตโดดเด่นในภูมิภาคเห็นได้จากรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ทั้งธุรกิจเทคโนโลยี ธุรกิจสร้างสรรค์ ธุรกิจสุขภาพเข้ามาระดมทุนในตลาดมากขึ้นโดยเฉพาะช่วง 3 ปีที่ผ่านมานี้ งาน mai FORUM 2022 ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกเวทีในการสื่อสารกับกลุ่มผู้ลงทุนให้ได้รับรู้ถึงข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนในตลาด mai เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยต่อไป

#ข่าวเศรษฐกิจ #ข่าวหุ้น #mai #maiFORUM2022 #ข่าวประจำวันนี้